Bình Phước: Nếu phát sinh hồ sơ trễ hạn thì phải xin lỗi người dân và doanh nghiệp

Thứ năm - 02/06/2022 16:47
Sáng nay 2-6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã chủ trì hội nghị chuyên đề “Nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS), Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) cấp tỉnh năm 2022” và phát động chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số”.
dsc 4618 10394602062022
☘Theo kết quả công bố ngày 10-5-2022 tại Hà Nội, Chỉ số hiệu quả hành chính công (PAPI) năm 2021 của Bình Phước đạt 40,394/80 điểm, đứng thứ 48/63 tỉnh, thành phố, giảm 6 bậc so với năm 2020 và nằm trong nhóm đạt điểm thấp nhất của cả nước. Trong đó, 1/8 chỉ số nội dung nằm trong nhóm đạt điểm cao nhất là nội dung quản trị điện tử (đứng thứ 11/63 tỉnh, thành phố).
☘Theo kết quả công bố tại Hội nghị của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ sáng 25-5-2022, điểm số cải cách hành chính PAR INDEX năm 2021 của tỉnh đạt 85,02/100 điểm, chỉ số đạt 85,02%, (tăng 1,17% so với năm 2020), đứng thứ 49/63 tỉnh, thành phố (giảm 9 bậc so với năm 2020). Trong đó, có 4/8 lĩnh vực có chỉ số tăng và 4/8 lĩnh vực có chỉ số giảm. Kết quả chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của tỉnh đạt 82,98% (tăng 3,13% so với năm 2020), đứng thứ 62/63 tỉnh, thành phố (giảm 5 bậc so với năm 2020). Như vậy, mặc dù năm 2021, tỉnh Bình Phước có một số chỉ số thành phần tăng điểm, tăng thứ bậc nhưng nhìn chung ở cả 3 chỉ số PAPI, PAR INDEX, SIPAS đều xếp hạng thấp so với các tỉnh, thành phố.
Từ kết quả báo cáo, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá những kết quả, cũng như những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và các giải pháp ở các lĩnh vực trong công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tập trung tìm giải pháp cải thiện và tạo chuyển biến mạnh mẽ môi trường kinh doanh của tỉnh, làm cho người dân, tổ chức cảm nhận tích cực hơn về sự phục vụ của chính quyền tỉnh, từ đó, cải thiện các chỉ số PAPI, SIPAS, PAR INDEX một cách bền vững.
Tại hội nghị, Văn phòng UBND tỉnh đã thông qua Kế hoạch triển khai chiến dịch 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số” từ ngày 1-6-2022 đến ngày 31-8-2022”.
☘☘Đến ngày 2-9-2022, toàn tỉnh phải đạt: Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 80%. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến đạt 50%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 100% tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận “một cửa” cấp huyện. Tỷ lệ báo cáo của các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trực tuyến đạt 50%. 100% hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, không để hồ sơ chuyển qua trạng thái trễ hạn. Nếu có phát sinh hồ sơ trễ hạn thì phải có văn bản xin lỗi và phải gửi văn bản xin lỗi trước thời điểm hết hạn giải quyết ít nhất 1 ngày, đồng thời có thời hạn giải quyết trong văn bản xin lỗi.
Đây là sự hiện thực hóa quyết tâm của tỉnh Bình Phước trong việc chung tay xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, liêm chính phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Đồng thời, là hoạt động thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng 77 năm Ngày Quốc khánh 2-9.
dsc 4626 1 10522802062022
☘☘Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu: Đối với hiệu quả cải cách hành chính công, các ngành, địa phương nghiêm túc, khẩn trương tổ chức rà soát, kiểm tra, đối chiếu các lĩnh vực/tiêu chí/tiêu chí thành phần bị trừ điểm, đạt điểm thấp để xác định nguyên nhân; xây dựng kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế. Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính. Gắn kết quả thực hiện cải cách hành chính với công tác thi đua khen thưởng và đánh giá cán bộ, công chức, viên chức hằng năm; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
Đối với Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), có 2/8 nội dung có thứ hạng thấp, cần tập trung cải thiện. Đối với Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS).
☘Đối tượng điều tra xã hội học của Chỉ số SIPAS là đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đã trực tiếp giải quyết và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính là thước đo để người dân đánh giá sự hài lòng đối với cơ quan hành chính nhà nước. Do đó các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nhìn nhận nghiêm túc vấn đề này (Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền).

Tác giả: Nguồn: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay265,432
  • Tháng hiện tại9,651,176
  • Tổng lượt truy cập455,046,298
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây